หนังดีติดดาว***

หนังดีติดดาว***

              “The Adventures ผจญภัยล่าขุมทรัพย์หมื่นลี้” นำแสดงโดย ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์, มัจฉา โมซิมันน์, เต๋า-สมชาย เข็มกลัด, เผือก-พงศธร จงวิลาส, คงคิด วิเศษศิริ และ เอ็ดดี้-ญาณวุฒิ จรรยหาญ (พี่เอ็ด7วิ) บอกเล่าเรื่องราวการผจญภัยในต่างแดนของ จอย  เลขาสาวของบริษัทข้ามชาติขนาดใหญ่ ที่ได้รับคำสั่งให้เดินทางไปประชุมกับ เจริญ  เจ้านายที่เซี่ยงไฮ้ การเดินทางในครั้งนี้ทำให้เธอได้พบกับ ริคกี้ หนุ่มไทยสายลุยรักการผจญภัยที่ออกจากประเทศไทยมาหลายปี จอยกับริคกี้แย่งกันซื้อรูปปั้นรูปทรงประหลาดคู่หนึ่งในที่ร้านขายของโบราณ ก่อนที่ริคกี้จะค้นพบว่าในรูปปั้นมีลายแทงโบราณซ่อนอยู่ จึงเกลี้ยกล่อมให้เธอขายรูปปั้นให้เขา แต่สุดท้ายก็จำต้องบอกความลับเรื่องลายแทงกับเธอ พร้อมการผจญภัยตามล่าหาขุมทรัพย์ที่ยังไม่รู้ว่าคืออะไรของทั้งสองคน

            หนังทำออกมาได้ดีเกินคาด มีความสนุก ผจญภัย ตลก สมจริง ภาพสวยแบบธรรมชาติ ไม่ดูเว่อร์ ฟลุกจนเกินไป ถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้ดี ดูเพลินๆ ไม่เครียด เฮฮาดี มีฉากสถานที่ต่าง ๆ ให้เป็น Soft Power ส่งเสริมการท่องเที่ยวขณะนี้ อีกทั้ง มิตรภาพดี ๆ ระหว่างผู้คนต่างชาติกันด้วย ในส่วนของนักแสดงนำทุกคนเล่นได้ดีเข้าถึงบทของตัวเองที่ได้รับทั้งสอดรับกับบุคลิกตัวตนของแต่ละคน ดูแล้วเป็นทุกคนเล่นเป็น ธรรมชาติของแต่ละคนเลย ที่สำคัญหนังเป็นแนว Feel Good ยังกับของค่าย GDH เลยไม่มีฉากหวือหวาหรือเร้าใจ ต้องดูผ่าน Prime Video  เท่านั้นนะ

ติดให้ **** ครึ่ง

ooo

            “อีสานซอมบี้” ที่นำแสดงโดย พชร จิราธิวัฒน์, ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง, จตุรงค์ พลบูรณ์ โดยผู้กำกับ ธนวัฒน์ เอี่ยมจินดา กับเรื่องราวของ อิฐ หนุ่มหล่อไฟแรง ผู้เคร่งครัดในกฎระเบียบ ต้องมาเป็นผู้จัดการซูเปอร์มาเก็ตที่มีแต่เรื่องชวนปวดหัว ทำให้ต้องพบเจอกับ ต้นนุ่น พนักงานสาวที่มีพฤติกรรมแปลกๆ ลึกลับ เธอมักแอบขโมยเนื้อสดหมดอายุออกไป ทำให้อิฐสงสัยจึงนำสู่การตามหาความจริงว่าต้นนุ่นขโมยเนื้อหมดอายุออกไปเพื่ออะไร แต่กว่าอิฐจะรู้ความจริง มันก็อาจจะสายเกินไปแล้วเพราะ  พนักงานตัวแสบแห่งกู๊ดสโตร์ และชาวบ้านต้องเผชิญความอันตรายกับความคลั่งของฝูงซอมบี้!

            หนังทำออกมาแนวผีที่วิ่งหนีการถูกตามล่า ซึ่งทั้ง ผีปอบ และ ซอมบี้ ก็จะเป็นแบบนี้อยู่แล้ว เนื้อเรื่องทำออกมาได้ดีทีเดียว ส่วนเรื่องราวมีที่มาที่ไปชัดเจน เอาเอกลักษณ์ของผีปอบและซอมบี้มาผสมกันได้ลงตัวสุด ๆ จังหวะการไล่ล่าก็ตลกโดยมีดนตรีช่วยเสริมให้ดูตื่นเต้น ลุ้นระทึกจึงออกมาสมดุล จึงดูแล้วไม่น่าเบื่อ เรื่องของการแต่งหน้า ร่างกายที่ค่อย ๆ กลายเป็นซอมบี้ทำออกมาเนียนตาไม่หลอก แสดงว่าหนังไทยพัฒนาขึ้นอีกระดับ สำหรับนักแสดงนำเล่นได้ดีทุกคนต่างมีอารมณ์ บุคลิกที่เข้ากับตัวละครที่ได้รับจึงถ่ายทอดอารมณ์ออกมาทำให้เชื่อว่าเป็นตัวละครตัวนั้น ถือเป็นหนังที่นำผีสองประเภท อย่างผีปอบ+ซอมบี้ผสมกันได้เข้ากัน เกิดผีสายพันธุ์ใหม่ที่ทำหนังดูสนุก แต่ก็สอดแทรกการกระทำผิดที่ได้รับการยอมรับ

ติดให้ ***

ooo

            “Ladybug And Cat Noir: The Movie ฮีโร่มหัศจรรย์ เลดี้บัค และ แคทนัวร์” จากซีรีส์อะนิเมชันยอดฮิตที่มีแฟน ๆ ติดตามทั่วโลกสู่ภาพยนตร์อะนิเมชันฟอร์มยักษ์ เรื่องราวของสองฮีโร่แห่งปารีสอย่าง “เลดี้บัค” และ ”แคทนัวร์” ที่ต้องแท็กทีมคู่เพื่อพิทักษ์ทั้งปารีสจากซูเปอร์วายร้ายที่มีแผนจะทำลายทั้งปารีส

              ความประทับใจแรกเลยคือไม่คิดว่าหนังเล่าเรื่องราวของซุปเปอร์ฮีโร่วัยรุ่น นี่ก็สามารถถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของ musical ได้อย่างสวยงามและลงตัวขนาดนี้ ขนาดพากย์ไทยก็ยังสามารถบิดคำให้เข้ากับทำนองได้อย่างลงตัว นอกจากเพลงจะไพเราะแล้ว ภาพก็สวยงามและสดใสไม่แพ้กัน หนังชูประเด็นหน้าที่และความรับผิดชอบที่มีต่อทั้งตัวเอง ครอบครัวและส่วนรวม มีเรื่องของความรักระหว่างหนุ่มสาวไปจนถึงความรักและความสัมพันธ์ระหว่างคนในครอบครัวด้วยแล้วความที่เป็นหนังเด็กการเดินเรื่องก็เลยเป็นไปตามสูตรสำเร็จที่ไม่มีความแปลกใหม่ แถมยังคาดเดาได้ล่วงหน้าว่าเรื่องจะไปในทางไหนตอนจบ สำหรับมิติตัวละครอาจจะมีบางตัวที่แบนไปหน่อย บางตัวก็ข้อมูลพื้นฐานและปูมหลังไม่แน่น ซึ่งส่งผลความน่าเชื่อถือของตัวละครนั้น ๆ ตลอดจนความทีเล่นทีจริงในบางช่วง แต่รวม ๆ แล้วเป็นหนังที่ดูสนุก เพลิดเพลินได้ตั้งแต่ต้นจนจบ

ติดให้ ****

ooo

คำถามจากภาพยนตร์เรื่อง “Ladybug And Cat Noir:”: สองฮีโร่แห่งปารีสชื่อว่าอะไร

ทราบคำตอบเขียนชื่อ นามสกุล ที่อยู่ เบอร์โทร. พร้อมคำตอบให้ชัดเจนลงไปรษณียบัตรส่งมาที่

คอลัมน์ “หนังดีติดดาว”

32/15 ซ.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900

ผู้ที่ตอบถูก 5 ท่านจะได้รับของรางวัลจาก “มงคลเมเจอร์”

(ขอบคุณสนับสนุนของรางวัลเล่นเกม)

ooo

              “เครยอนชินจัง เดอะมูฟวี่ มหาสงครามซุปเปอร์พลังจิต  ซูชิเหินเวหา” ที่มาพร้อมเรื่องราวในค่ำคืนหนึ่ง แสงสีดำและแสงสีขาวได้ตกจากฟ้าสู่หมู่เกาะญี่ปุ่น ลงไปยังบ้านหลังหนึ่งในเมืองคาซึคาเบะ จังหวัดไซตามะ แสงสีขาวพุ่งตรงเข้าไปยังชินโนสุเกะที่กำลังรอกินอาหารค่ำเข้าอย่างจัง ทันใดนั้นเองพลังลึกลับในตัวเขาก็ได้ตื่นขึ้น

              “ก้นของฉัน… ก้นของมันฉันร้อนไปหมด…!”

ชิงจังไม่อาจต้านพลังอันร้อนแรงนั้นได้ และเมื่อเพ่งจิตไปยังก้นของเขา ไม่นานของเล่นต่าง ๆ ก็ลอยขึ้นไปบนอากาศ

“นี่มัน..กลายเป็นเรื่องที่สุดยอดขึ้นมาแล้วสิ…”

              อีกด้านหนึ่ง ชายอีกคนที่ได้อาบแสงสีดำมืด พลังจิตนั้นกำลังพุ่งพล่านไปทั่วทั้งร่าง ..ชายหนุ่มผู้ที่ต้องการทำลายล้างโลกใบนี้…..

              การทำลายล้าง ความโกลาหล  และความทรมาน ความหวาดกลัวกำลังจะปกคลุมไปทั่วทั้งประเทศญี่ปุ่น , ชินโนสุเกะจึงต้องลุกขึ้นสู้เพื่อกอบกู้!

              เป็นหนังที่ยึดแนวทางความเป็นชินจังไว้ได้อย่างเหนียวแน่น คือความทะเล้นและทะลึ่งตึงตังของตัวละครหลัก โดยมีตัวละครพ่อกับแม่ที่เป็นส่วนของเหตุและผลและสิ่งที่ควรจะเป็นมาถ่วงน้ำหนัก ก็เลยทำให้ทิศทางและท่าทีของหนังเป็นส่วนผสมที่ลงตัวกันระหว่างความตลกโปกฮาและความมีสาระ หนังแบ่งเป็น 2 ฝั่ง คือให้เส้นเรื่องอยู่ที่ครอบครัวชินจัง ที่ปล่อยความตลกมาพร้อมกับขยับเรื่องราวไปข้างหน้าเรื่อย ๆ อีกเส้นเรื่องหนึ่งไปโฟกัสที่ตัวละครร้าย แต่ก็ให้ข้อมูลเพียงพอที่จะทำให้เรารู้จักตัวละครนี้ แล้วค่อยไปขยายเรื่องราวต่อในช่วงหลัง และมีประเด็นดีที่พูดถึงความรักและความอบอุ่นในครอบครัวที่มีส่วนสำคัญมากต่อการหล่อหลอมคนในครอบครัวให้เป็นคนดีหรือไม่ดีในสังคม นับว่าเป็นหนังเด็กที่ดูสนุกและมีแง่คิดดี ๆ ทีเดียว

ติดให้ *** ครึ่ง

000

              “AQUAMAN AND THE LOST KINGDOM” โดย วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส โดยผู้กำกับฯ เจมส์ วาน ร่วมด้วย เจสัน โมมัว ที่กลับมารับบท อควาแมน พร้อมด้วย แพทริค วิลสัน, แอมเบอร์ เฮิร์ท, ยาห์ยา อับดุล-มาทีน II และนิโคล คิดแมน กลับมารับบทในภาคต่อของภาพยนตร์จาก DC  กับเรื่องราวภาคนี้ แบล็ค แมนต้าผู้พ่ายแพ้ให้แก่อควาแมน ยังคงมุ่งมั่นหาทางแก้แค้นให้การตายของพ่อ ครั้งนี้แบล็ค แมนต้าน่ากลัวขึ้นกว่าเดิม โดยมีอาวุธอย่างตรีศูลสีดำแห่งตำนาน ที่สามารถปล่อยพลังอันน่ากลัวจากยุคโบราณออกมาได้ เพื่อการเอาชนะอควาแมนต้องหันไปจับมือกับออร์ม น้องชายที่ถูกขังตัวเอาไว้และเป็นอดีตกษัตริย์แห่งแอตแลนติส พวกเขาต้องก้าวข้ามเรื่องความแบ่งแยกเพื่อปกป้องอาณาจักรของพวกเขา ปกป้องครอบครัวของอควาแมน และโลกจากการถูกทำลายล้างอย่างย่อยยับ

              มีความสับสนในการปูพื้นช่วงต้น แต่เมื่อทุกอย่างพร้อมก็ขยับเดินหน้าความสนุกเริ่มปรากฎผ่านฉากแอ็กชันและการผจญภัยใต้ท้องทะเล ชอบเอฟเฟกต์ผมเวลาทุกตัวละครอยู่ใต้น้ำพลิ้วไหวดี ซึ่งเนื้อเรื่องสะท้อนความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้องและครอบครัว ตลอดจนหน้าที่ความรับผิดชอบต่อส่วนรวมได้ดี ดูแล้วได้ข้อคิดดีกลับบ้าน ทว่าดูผ่าน imax กล้องโยกจนต้องหลับตาอยู่บางฉาก แต่ตอนปล่อยทีเซอร์อควอแมนต้องสู้กับแบล็ค แมนต้าที่แค้นเพราะพ่อถูกฆ่าภาคแรกแล้วบังเอิญเจอตรีศูลสีดำแห่งตำนาน ที่สามารถปล่อยพลังอันน่ากลัวมาจัดการอควอแมนได้ ก็ยังคิดอยู่ว่าคนธรรมดาจะสู้เทพได้ยังไง? สรุปเทพต่างเสียท่าต้องรุมสู้กับแบล็คถึงเอาชนะได้ ถือเป็นจักรวาลหนังเหล่าฮีโร่ไปแล้วที่รุมศัตรู แต่ฉากที่ชอบออร์มถูกอควอแมนช่วยออกจากคุกพอได้สัมผัสน้ำทะเลจากไม่มีแรงกลายเป็นพลังเทพฟื้นพร้อมหุ่นน่าปลื้มที่แพทริคฟิตมาอวด ภาคนี้หนังมีกลิ่นอายธอร์นงัดข้อโลกิ และกลิ่นอายของแจ็ค สแปรโรที่มีแอมเบอร์โชว์บู๊ แต่ที่ขโมยซีนพ่อแม่คงเป็นหนูน้อยอควอแมนจูเนียร์ออกทีไรพาเรายิ้มทุกที แถมท้ายเรื่องปูเพื่อมีภาค 3 ก็รีบ ๆ มานะ

ติดให้ ****

ooo

            เฉลยคำตอบภาพยนตร์ “The Hunger Games” : ทอม บลายธ์

            เฉลยคำตอบภาพยนตร์เรื่อง “มนต์ดำสั่งตาย” : เจตนิพัทธ์  สาสิงห์

ooo

            คำถามจากภาพยนตร์เรื่อง “AQUAMAN AND THE LOST KINGDOM” : อควอแมนต่อสู้กับใครที่มีตรีศูลสีดำแห่งตำนาน?

            ทราบคำตอบเขียนชื่อ นามสกุล ที่อยู่ เบอร์โทร. พร้อมคำตอบให้ชัดเจนลงไปรษณียบัตรส่งมาที่

คอลัมน์ “หนังดีติดดาว” 32/15 ซ.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900

ผู้ที่ตอบถูก 3 ท่านจะได้รับของรางวัลจาก “วอร์เนอร์ บราเดอร์ส”

(ขอบคุณสนับสนุนของรางวัลเล่นเกม)

ooo

            “All Fun and Games ปลุกเกมนรก” โหด หลอน ระทึก” ผลงานจากผู้สร้าง The Night House และสตูดิโอ AGBO ของสองพี่น้อง “รุสโซ่” ผู้ที่เคยสร้างปรากฏการณ์ให้กับโลกภาพยนตร์ใน Avengers: Endgame  ครั้งนี้กับเรื่องราวสุดสะพรึงของกลุ่มเด็กวัยรุ่นในเมืองแห่งตำนาน “ซาเลม” ที่ได้ค้นพบมีดต้องคำสาปปริศนา และพลาดพลั้งปล่อยปีศาจร้ายขึ้นมา ทำให้หนึ่งในสมาชิกของกลุ่ม “มาร์คัส” (อาซา บัตเตอร์ฟิลด์) ถูกปีศาจเข้าสิง และบังคับให้ทุกคนในกลุ่มต้องเล่นเกมที่สุดของความระทึกและความสยองจึงได้เริ่มต้นขึ้น

              สารตั้งต้นของ All Fun And Games มีความน่าสนใจอยู่ที่การหยิบเอาวิญญาณที่ถูกกักขังอยู่ในกริชที่พอถูกปลดปล่อยออกมาก็ลุกขึ้นมาทวงแค้น เป็นรสชาติใหม่ที่แตกต่างจากการหยิบเอาเรื่องราวของแม่มดมาเล่าทุกครั้งที่มีหนังหรือสารคดีที่เกี่ยวข้องกับเมือง Salem ซึ่งโครงเรื่องไม่ซับซ้อน เรื่องเดินเร็ว ตัวละครหลักมีมิติแบบนูนต่ำ ตัวละครรองคือแบนราบ มีความพยายามใส่เรื่องความสัมพันธ์ในครอบครัวและมิตรภาพระหว่างเพื่อนเข้ามา แต่ด้วยความอ่อนของการผูกเรื่องราวเลยไม่รู้สึกถึงแรงกระเพื่อมทางอารมณ์จาก 2 ประเด็นนี้  หนังมีความเป็นหนังไล่ฆ่ากันมากกว่าจะเป็นสยองขวัญ โดยส่วนตัวไม่มีตรงไหนเลยที่รู้สึกว่าน่ากลัว แต่มีได้ลุ้นเอาใจช่วยให้ตัวละครเอาตัวรอดได้อยู่บ้าง กับความยาวของหนังแค่ประมาณ 77 นาที ซึ่งถือว่าสั้นมาก อย่าเข้าโรงช้าและอย่าลุกไปเข้าห้องน้ำนะ

ติดให้ * ครึ่ง

ooo

              “Wonka” ภาพยนตร์สร้างอิงจากตัวละครพิเศษที่มีความสำคัญในเรื่อง Charlie and the Chocolate Factory หนังสือสำหรับเด็กที่สร้างชื่อให้ ‘โรลด์ ดาห์ล’ ได้เดินหน้าสู่ภาพยนตร์ ถ่ายทอดเรื่องราวสุดมหัศจรรย์ของ ‘วิลลี่ วองก้า’ นักประดิษฐ์ผู้เก่งกาจระดับโลก นักมายากล และผู้ผลิตช็อกโกแลตอย่างที่เรารู้จักกันในทุกวันนี้ ซึ่งผลงานภาพยนตร์จากผู้เขียนบทฯ / ผู้กำกับฯ “พอล คิง”

              เปิดเรื่องด้วยฉากยะเยือกท่ามกลางความหนาวพร้อมบทเพลงจาก วองก้า (ทิโมธี พระเอกในใจตั้งแต่DUNE ปีหน้าภาค 2มาแน่) ที่ฝึกฝนมาอย่างดีไม่ขัดเขินกลับลื่นไหล  ดูไปยังเชื่อว่าทิโมธีเหมาะมากบทวองก้า ผู้ชื่นชอบช็อกโกแลตแล้วทำออกมาได้น่าทานยั่วน้ำลายจนคิดว่ากลับไปต้องไปเปิดตู้เย็นหยิบชอกโกแลตมาทานลืมน้ำตาลสูงไปก่อน ในเรื่องทุกตัวละครสวมบทของตัวนั้น ๆ ได้ดี ไม่มีการขโมยซีน ยกเว้นสาวน้อยผิวสีนูดเดิ้ลเล่นได้น่ารัก และอูมปา-ลูมปา จอมขโมยช็อกโกแลต ที่รับบทโดย ฮิว แกรนต์ พระเอกในใจที่พลิกคาแร็กเตอร์มาสวมบทคนตัวเล็กพร้อมบทเพลงที่ฟังแล้วร้องตามได้ง่าย แต่ขอชมกราฟฟิกตระการตาโดยเฉพาะฉากร้านช็อกโกแลต ยังนึกว่าหนังเพลงจะพาเราวืดหลับไหม แต่ไม่เลย เนื้อเรื่องดูเพลิน ให้เห็นถึงความโลภของคนทุกอาชีพแม้แต่ผู้รักษากฎหมายยังร่วมทำผิด แต่ที่น่าประทับใจตอนท้ายที่วองก้าเลือกจะไปเพื่อช่วยเพื่อน ๆ ได้ออกมาอยู่บนโลกกว้างอีกครั้งหนังเหมาะที่พ่อแม่จะจูงลูกไปดูเพราะแทรกแง่คิดดี ๆ แถมเห็นชอกโกแลตหลากหลายรูปแบบ เหมาะสำหรับคนชอบทานชอกโกแลตโดยเฉพาะ

ติดให้ *** ครึ่ง

ooo

              คำถามจากภาพยนตร์เรื่อง “Wonka” เป็นผู้ผลิตอะไร?

              ทราบคำตอบเขียนชื่อ นามสกุล ที่อยู่ เบอร์โทร. พร้อมคำตอบให้ชัดเจนลงไปรษณียบัตรส่งมาที่

คอลัมน์ “หนังดีติดดาว” 32/15 ซ.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900

ผู้ที่ตอบถูก 3 ท่านจะได้รับของรางวัลจาก “วอร์เนอร์ บราเดอร์ส” (ขอบคุณสนับสนุนของรางวัลเล่นเกม)

ooo

            “สมมติ (Supposed) ภาพยนตร์โรแมนติกดราม่าส่งท้าย และผลงานเรื่องสุดท้ายของผู้กำกับ “ธนกร พงษ์สุวรรณ” (Fake โกหกทั้งเพ) ที่ได้สองนักแสดงมากฝีมือ อนันดา เอเวอริงแฮม และ แพต-ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช มาร่วมถ่ายทอด กับเรื่องราวความสัมพันธ์แบบ “รู้หน้า…ไม่รู้ใคร” ในเมืองใหญ่ที่ความเหงาเฝ้ากัดกินหัวใจ

              หนังเฉียบคมมากในการหยิบเอาการสมมติตัวตนที่ปัจจุบันสามารถทำได้ง่ายผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์คมาเป็นประเด็นหลัก แล้ววางปมในเรื่องความสัมพันธ์ของตัวละครที่ตกลงและรับรู้กันทั้งคู่ว่าจะคบกันโดยไม่เปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของทั้งสองฝ่าย เอาจริงแล้วมันก็คือเรื่องของความรู้หน้าไม่รู้ใจนั่นแหล่ะ แต่หนังทำออกสนุกในช่วงครึ่งแรกที่ตัวละครใช้ตัวตนสมมติไปกับการทำและเป็นในอย่างที่ต้องการ พอความสัมพันธ์ของทั้งคู่พัฒนาไป ฝ่ายชายก็เริ่มอยากรู้ตัวตนของฝ่ายหญิง โทนหนังเปลี่ยนไปเป็นการตามลุ้นว่าจะสามารถแกะรอยไปจนพบตัวตนที่แท้จริงของเธอได้หรือไม่ แล้วมาอึดอัดในช่วงท้ายการล้ำเส้นของข้อตกลงกลายเป็นปัญหา จนทำให้ตัวละครต้องทุกข์ทรมานใจกันทั้งสองฝ่าย คุณอั๋น ผู้ล่วงลับ มีมุมมองในการถ่ายภาพเมืองที่เจริญและผู้คนมากมายอย่างกรุงเทพฯได้อย่างสวยงามและแฝงไว้ด้วยความเหงา รู้สึกได้เลยว่าโลเคชันทั้งหลายเหมือนเป็นอีกหนึ่งตัวละครของหนังเรื่องนี้ไปด้วยเลย แต่น่าเสียดายที่เขาจากพวกเราไปแล้ว

ติดให้ **** ครึ่ง

ooo

            “The Marsh King’s Daughter จากนิยายแนวระทึกขวัญจิตวิทยาที่ขายดีระดับปรากฏการณ์โดย “คาเรน ดิออน” สู่ภาพยนตร์เขย่าขวัญเข้มข้น ที่กำกับโดย “นีล เบอร์เกอร์” ได้นักแสดงสาวมากความสามารถ “เดซี ริดลีย์” ที่พลิกบทบาทจากการสวมบท “เรย์” หญิงสาวที่พร้อมทำทุกอย่างเพื่อปกป้องครอบครัว ปะทะ “เบน เมนเดลโซห์น”

               ในฐานะที่หนังทริลเลอร์ ถ้าเส้นเรื่องขยับเร็วกว่านี้ก็จะรู้สึกสนุกไปกับการลุ้นว่าตัวละครจะเอาตัวรอดอย่างไร เอาชนะอุปสรรคขวากหนามได้ไหม แต่พอเดินเรื่องช้าอย่างกับหนังดราม่าชวนให้อึดอัดไปกับเรื่องราว แต่ก็พอหาความสนุกได้จากที่ต้องคอยปะติดปะต่อจิ๊กซอว์ข้อมูลที่เรื่องราวค่อย ๆ ปล่อยออกมาเพื่อติดตามความลึกลับในปูมหลังของตัวละคร 2 องก์แรกนี่ถือว่าสนุกและตื่นเต้นกว่าองก์ที่ 3 อันเป็นองก์สุดท้ายที่ควรจะมีความ climax ด้วยอะไรที่ตื่นตาตื่นใจหรือคาดเดาไม่ได้ แต่กลายเป็นว่าโค้งสุดท้ายเป็นอะไรที่จืดชืดจนไม่น่าจดจำซะงั้นแหล่ะ แต่ภาพสวยมาก สวยใกล้เคียงกับ Where The Crawdads Sing เมื่อปีที่แล้วเลย จะว่าไป 2 เรื่องนี้มีความคล้ายคลึงกันอยู่นิดหน่อย ด้วยตัวละครเป็นผู้หญิงเหมือนกัน เหตุเกิดในหนองน้ำเหมือนกัน ก็เลยอดเปรียบเทียบกันไม่ได้ โดยรวมเป็นหนังที่ดูได้ แต่ดูจบแล้วก็จบกัน ไม่ได้มีอะไรน่าประทับใจ

ติดให้ **

ooo

               “The White Storm 3 : Heaven or Hell / คนอันตราย ล่าข้ามโลก” เป็นการโคจรมาเจอกันของสามนักแสดงดังแห่งฮ่องกง อาทิ  กัวฟู่เฉิง, กู่เทียนเล่อ และ หลิวชิงหวิน โดยผู้กำกับ เฮอร์แมน เหยา  กับเรื่องราวของนายตำรวจนอกเครื่องแบบได้รับคำสั่งให้ปฏิบัติภารกิจแทรกซึมเข้าไปในองค์กรแก๊งค้ายาเสพติดของเจ้าพ่อผู้ทรงอิทธิพลอย่าง เจ้าสัวคัง โดยจางเจี้ยนซิง กับ อู๋จือหยวน ที่ไม่มีใครรู้ว่าพวกเขาทั้งคู่ต่างก็เป็นตำรวจนอกเครื่องแบบที่แทรกซึมเข้ามา และเมื่อถึงวันที่จนตรอก ตำรวจฮ่องกงพยายามบุกเล่นงานเจ้าสัวคัง เขาจึงหลบหนีไปยังสามเหลี่ยมทองคำ ชายแดนไทย-ลาว-เมียนมา เพื่อตั้งหลักและวางแผนกลับไปอย่างยิ่งใหญ่ แต่เจ้าสัวคังรู้เบาะแสว่ามีสายลับอยู่ในหมู่พันธมิตรระหว่างพวกเขา การเปิดโปงบนสายสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนกับศัตรูจึงเริ่มต้นขึ้น!

                เป็นหนังภาคต่อที่ไม่จำเป็นต้องดูสองภาคแรกก็สามารถดูรู้เรื่องได้ เรื่องราวเดินเรื่องไปข้างหน้าพร้อมตัดสลับเอาเหตุการณ์ในอดีตมาเติมเต็มเรื่องราวของตัวละครหลัก เมื่อเอาข้อมูลมาต่อกันทุกอย่างก็สมบูรณ์ ไม่มีตรงไหนไม่เข้าใจเลยเมื่อหนังจบลง แต่เมื่อเป็นหนังฮ่องกงที่ว่าด้วยตำรวจนอกเครื่องแบบที่แฝงตัวเข้าไปในแก๊งค้ายา แล้วทั้ง 2 ฝ่ายก็ต้องมาเชือดเฉือดและชิงไหวพริบกัน ซึ่งความสนุกก็อยู่ตรงนี้แหละ พร้อมกับหยอดดราม่าโดยการหยิบเอาความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครมาขยี้ก็เลยเป็นผสมแอ็กชัน ทริลเลอร์และดราม่าเข้าไปแต่ก็กลมกล่อมและลงตัว และด้วยจริตแบบนี้เองทำให้เรื่องราวไม่มีอะไรแปลกใหม่ให้เห็น แต่ก็เป็นหนังที่ดูสนุกได้ตั้งแต่ต้นจนจบ ส่วนโปรดักชันดีใช้ได้ ระเบิดภูเขาเผากระท่อมทีนึงคือตึงตังและตูมตามแบบสะใจมาก การพากย์ไทยไม่ได้ทำให้เสียงที่บันทึกมาดร็อปลงเลย แต่ซีจียังดูลอย ๆ ปลอม ๆ อยู่พอสมควร ถัวเฉลี่ยกันแล้วถือว่าหนังสอบผ่าน

ติดให้ ****

ooo

Related posts